Trên thực tế có rất nhiều quan điểm khác nhau về chiến lợc. Tuỳ theo mục đích nghiên cứu
khác nhau và vào từng thời kỳ phát triển khác nhau mà các nhà kinh tế có những quan niệm
khác nhau về chiến lợc.
Theo General Ailleret, chiến lợc là “việc xác định những con đờng và những phơng tiện vận
dụng để đạt tới các mục tiêu đã đợc xác định thông qua các chính sách”.
F.J.Gouillart lại cho rằng chiến lợc của các nhà doanh nghiệp là “toàn bộ các quyết định
nhằm vào việc chiếm đợc các vị trí quan trọng, phòng thủ và tạo các kết quả khai thác và sử
dụng ngay đợc”.
“ Chiến lợc là nghệ thuật phối hợp các hành động và điều khiển chúng nhằm đạt tới các
mục tiêu dài hạn “ (G. Hissh).
“ Chiến lợc của doanh nghiệp là nhằm phác hoạ những quĩ đạo tiến triển đủ vững chắc và
lâu dài, chung quanh quĩ đạo đó có thể sắp xếp những quyết định và những hành động chính
xác của doanh nghiệp” ( Alain Charlec Martinet).
Một số nhà kinh tế trên thế giới đã thống nhất chiến lợc kinh doanh với chiến lợc phát triển
doanh nghiệp. Đại diện cho quan niệm này là các nhà kinh tế của BCG, theo đó họ cho rằng “
chiến lợc phát triển là chiến lợc chung của doanh nghiệp, bao gồm các bộ phận của chiến lợc thứ
cấp là: chiến lợc marketing, chiến lợc tài chính, chiến lợc nghiên cứu và phát triển...
Xin lỗi bạn không thể down load tài liệu này. Bạn có thể xem tài liệu trực tuyến trên website hoặc liên hệ thư viện trường để được hướng dẫn. Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn vui lòng tham khảo thỏa thuận sử dụng của thư viện số.