Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 27
Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu về hiệu quả của việc sử dụng padlet đối với việc rèn luyện phát âm tiếng Anh với sinh viên của trường Cao đẳng Bắc Kạn. Tác giả sử dụng phương pháp thực nghiệm với nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm. Hai công cụ nghiên cứu là bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm và phiếu điều tra.
5 p dtu 25/09/2022 61 0
Từ cơ sở lý luận về các khái niệm có liên quan; Qua tìm hiểu về đặc điểm; Qua khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng thực trạng và khó khăn của học viên cao học nhà trường khi làm phần thi này, các tác giả đã xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng đọc hiểu theo định dạng bài thi tiếng Anh tương đương cấp độ B1 khung tham chiếu Châu Âu cho học...
6 p dtu 25/09/2022 82 0
Tăng khả năng nhớ từ vựng bằng hình thức tích hợp giữa Mỹ thuật và tiếng Anh là một trong các giải pháp được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng học ngoại ngữ cho học sinh tiểu học. Học tiếng Anh qua hình vẽ là một trong những cách học hiệu quả bằng việc sử dụng các hình để minh họa cho các từ vựng. Việc não bộ được tương tác với hình...
9 p dtu 25/09/2022 82 3
Diễn đạt ẩn dụ về cơn giận trong tiếng Anh từ góc nhìn tri nhận
Bài viết nghiên cứu khai thác lĩnh vực chuyển nghĩa của từ bằng ẩn dụ ý niệm qua những diễn đạt cơn giận trong Tiếng Anh. Bài viết thu thập các dữ liệu tại BNC (British National Corpus) và các trang thông tin điện tử chính thống khác có chứa các diễn đạt về cơn giận của con người, sử dụng thủ pháp thống kê và phương pháp miêu tả nhằm phân tích...
5 p dtu 25/09/2022 88 1
Hoạt động tạo hỗ trợ học tập (Scaffolding) trong các giờ học môn Viết
Bài viết Hoạt động tạo hỗ trợ học tập (Scaffolding) trong các giờ học môn Viết nghiên cứu phản hồi của sinh viên về hoạt động tạo hỗ trợ học tập (scaffolding) trong các giờ học môn Viết cho sinh viên năm một ngành tiếng Anh.
11 p dtu 25/09/2022 59 1
Bài viết này sẽ đề cập tới việc thiết kế định dạng đề thi A1 (trình độ sơ cấp) theo định hướng CEFR cũng như thiết kế phiếu trả lời đề thi. Theo dạng đề thi này, sinh viên sẽ được đánh giá ba kỹ năng: Nghe, Đọc và Viết. Riêng kỹ năng Nói sinh viên đã được đánh giá trong suốt quá trình học và bài kiểm tra Nói cuối kỳ.
6 p dtu 29/11/2021 79 2
Một số nguyên tắc thiết kế nội dung đề kiểm tra và đề thi đánh giá học phần A2
Việc áp dụng bộ giáo trình mới trong lộ trình hiển nhiên là sẽ không tránh khỏi những va vấp thách thức đặc biệt là trong cách thức kiểm tra đánh giá sao cho đạt tính công bằng khách quan. Chính vì vậy mà bài viết này đề cập một số nguyên tắc cơ bản là cơ sở thiết kế nội dung đề kiểm tra và đề thi học phần A2.
3 p dtu 29/11/2021 104 1
Cách thức thiết kế cho bộ đề kiểm tra tiếng Anh trình độ A1
Theo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sinh viên không chuyên Tiếng Anh phải đạt được chứng chỉ B1 theo Khung tham chiếu Châu Âu (CEFR) mới tốt nghiệp ra trường. Trong khuôn khổ bài viết này, tác giả chỉ tập trung vào cách thức thiết kế đề kiểm tra cho trình độ A1.
4 p dtu 29/11/2021 88 2
Một số nguyên tắc thiết kế hình thức và nội dung đề kiểm tra và đề thi A1, A2, B1
Thực hiện theo đề án Ngoại ngữ, tháng 6/ 2015 Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Nha Trang đã lên kế hoạch tiến hành đổi mới nội dung giảng dạy, Phương pháp giảng dạy và Phương pháp kiểm tra đánh giá học phần Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ. Bài viết cáo này đề cập đế đến các nguyên tắc thiết kế kiểm tra đánh giá học phần Tiếng Anh...
4 p dtu 29/11/2021 87 2
Dạy học từ vựng là một trong những nền tảng cơ bản của việc dạy học ngôn ngữ, cũng là một bộ phận quan trọng trong việc giảng dạy tiếng Hán trên lớp. Trong việc dạy học tiếng Hán, trừ giai đoạn dạy ngữ âm ra, thì tất cả quá trình dạy học khác đều dựa trên nền tảng dạy học từ vựng.
3 p dtu 29/11/2021 124 5
Xây dựng các học phần cơ sở ngành của chương trình ngôn ngữ Anh
Trong tiến trình tiến đến chuẩn hóa và nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo nói chung ở ĐH Nha Trang, các khoa và viện trong trường đang khẩn trương xây dựng, bổ sung và hoàn thiện các chương trình khung nhằm đưa vào áp dụng từ khóa 58. Bài viết này giới thiệu việc xây dựng các học phần thuộc khối kiến thức cơ sở của chương trình học ngành...
10 p dtu 29/11/2021 146 0
Hoàn thiện chương trình ngôn ngữ Anh góp phần nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội
Bài viết này đề cập đến những vấn đề chính của quá trình hoàn thiện chương trình ngành Ngôn ngữ Anh: tầm quan trọng của chương trình, cơ sở lý thuyết và thực tiễn để hoàn thiện, quan điểm về hoàn thiện chương trình, quá trình thực hiện hoàn thiện chương trình và nội dung chương trình hoàn thiện.
6 p dtu 29/11/2021 46 0