Quản trị doanh nghiệp_ Chương 3

Chương này đề cập đến những vấn đề sau: Định nghĩa, vai trò và quá trình phát triển của marketing Marketing hỗn hợp và quá trình marketing Hành vi của người tiêu dùng Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu Chính sách sản phẩm Giá và chính sách giá Chính sách phân phối hàng hoá Xúc tiến bán hàng

I. KHÁI NIỆM, VAI TRÒ VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA MARKETING 1. Một số khái niệm về marketing

TOP

Thuật ngữ marketing được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1902 trên giảng đường trường Đại học Michigan ở Mỹ, đến năm 1910, tất cả các trường Đại học tổng hợp ở Mỹ bắt đầu giảng dạy môn học này. Suốt trong gần nửa thế kỷ, marketing chỉ được giảng dạy trong phạm vi các nước nói tiếng Anh. Mãi đến sau chiến tranh thế giới lần