Bất đẳng thức và một số vấn đề liên quan

Chương trình đào tạo và bổi học sinh năng khiếu toán bậc phổ thông hiện đã bước sang năm thứ 40. Bốn mươi năm đã qua là một chu trình đặc biệt gắn với sự khởi đầu, trưởng thành và ngày càng hoàn thiện một mô hình đào tạo năng khiếu đặc biệt. Đó là hướng đào tạo mũi nhọn có tính đột phá, đào tạo các thế hệ học sinh có nãng khiếu trong lĩnh vực toán học, tin học và khoa học tự nhiên: Vật lý, Hoá học và Sinh học. Trong điều kiện thiếu thốn và đầy thách thức, chúng ta đã dũng cảm tìm hướng đi phù hợp, đã đi lên được trong tìm tòi, tích luỹ kinh nghiệm và sáng tạo. Các thế hệ Thầy và Trò đã định hình và tiếp cận với thế giới vần minh tiên tiến và khoa học hiện đại, cập nhật thông tin, sáng tạo phương pháp và tạp dượt nghiên cứu. Gắn với việc tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, chương trình đào tạo chuyên Toán đang hướng tới xây dựng hệ thống chuyên đề, đang nỗ lực và tích cực khởi động chuẩn bị cho việc tổ chức Kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2007 tại Việt Nam, kỷ niệm 40 năm các Hệ đào tạo năng khiếu toán học phổ thông.