Thực trạng và giải pháp của hoạt động tính giá và chính sách giá trong kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty du lịch Sao Việt

Ngày nay du lịch là một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống kinh
tế - xã hội và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Hoạt động kinh doanh lữ
hành là hoạt động kinh doanh đặc thù của ngành du lịch. Hệ thống các công
ty lữ hành hoạt động kinh doanh trên thi trường đóng vai trò quan trọng
trong việc phát triển của ngành du lịch. kinh doanh lữ hành
1.1.1.1. Khái niệm lữ hành:
Hiện nay có rất nhiều quan điểm khác nhau về lữ hành, trong phạm vi nghiên cứu của đề tài xin trình bày hai quan điểm sau:
Theo quan niệm chung: “lữ hành là sự di chuyển của con người từ nơi này đến nơi khác” . Theo cách hiểu này thì hoạt động du lịch có bao gồm lữ hành, nhưng không phải bất kì hoạt động lữ hành nào cũng là du lịch
Theo quan niệm của Việt Nam: “lữ hành chỉ là một lĩnh vực kinh doanh trong ngành du lịch, lữ hành bao gồm việc tổ chức, xây dựng, sắp xếp các chương trình du lịch cho khách du lịch”
1.1.1.2. Sự hình thành và phát triển của hoạt động